Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Tìm hiểu về đồng hồ Olympia Star và đồng hồ Olym Pianus


Có một điều băn khoăn muôn thuở với dân chơi đồng hồ, thậm chí kể cả là người chơi lâu năm cũng còn nhầm lẫn giữa hai dòng đồng hồ Olympia Star chính hãng và đồng hồ Olym Pianus chính hãng. Sở dĩ có sự nhầm lẫn dưới đây là vì hai dòng này có chung một trong những cội nguồn đến từ nhà sản xuất OP - Thuỵ Sỹ. Vậy, bài viết này, chuyên gia sẽ giúp bạn có nguồn kiến thức mạch lạc và cụ thể nhất về hai hãng này.


dong-ho-olym-pianus-va-dong-ho-olympia-star

1. Gốc gác, xuất xứ.
Như đã nói tại trên, hai dòng đồng hồ Olympia Star nam và đồng hồ Olym Pianus là của nhà sản xuất OP. nhãn hiệu đồng hồ OP nam chính hãng gốc gác chính cống là ở Thuỵ Sỹ. Người sáng lập ra thương hiệu này đã dựa trên tinh thần thể thao mạnh mẽ, nhiệt huyết và trượng nghĩa với thế vận hội Olympia (nay gọi là Olympic). với ý nghĩa cao như thế, mẫu đồng hồ được chế tạo ra cũng nên xứng tầm với đó. Không có lí do gì để người khác nghi ngờ chất lượng của sản phẩm đồng hồ OP chính hãng, bởi chính họ cũng đã thử nghiệm và chứng minh khá nhiều lần cho thế giới biết được chất lượng đích thực.

Có không ít người cứ quen gọi là: đồng hồ OP Nhật Bản, đồng hồ Olym Pianus Nhật… Điều đó có lẽ là mối mơ hồ nhất của người chơi đồng hồ. Để làm rõ điều này thì xin mời bạn đọc theo dõi phần sau. tuy nhiên xin khẳng định một lần nữa, đồng hồ Olym Pianus và đồng hồ Olympia Star là của Thuỵ Sỹ.

2. Bộ máy bên trong và nơi chế tạo

Đồng hồ Olympia Star chuyên về dòng máy pin quartz. bộ máy Ronda là quả tim để máy đo thời gian này vận hành. Và dòng này được chế tác và lắp ráp từ khâu nhỏ nhất cũng tại Thuỵ Sỹ.

Đồng hồ Olym Pianus chuyên về dòng máy Automatic. bộ máy bên trong dùng trong dòng là vài quả tim chế tác của Seiko và Orient, rất khoẻ và bền chặt. đặc biệt lưu ý tại đây, dòng đồng hồ dưới đây được thiết kế ở một đất nước Thứ ba - Nhật Bản để giảm chi phí, giảm giá thành cho nhãn hiệu. Nên hàng chục khi người ta nhầm lẫn đây là nhãn hàng với Nhật Bản là phải.

3. Kiểu dáng

Đồng hồ Olympia Star có thiết kế thanh lịch, tỉ mỉ còn đồng hồ Olym Pianus lại mang nét mạnh mẽ, phóng khoáng với người đàn ông. Một trong những bên là sự nhỏ gọn nhẹ nhàng, một trong những bên là vẻ mạnh bạo, to lớn. Tuy nhiên chung quy lại thì cả hai đều mang bản sắc Châu Âu nguyên thuỷ vốn có.

4. Giá thành

Giá thành bởi đồng hồ Olym Pianus trải dài hơn đồng hồ Olympia Star nam. Đồng hồ Olympia Star có giá từ 1,8 triệu đồng đến hơn 5 triệu còn đồng hồ Olym Pianus thì mức giá hơn như vậy vẫn có. của các dòng máy cơ bao giờ cũng đắt đỏ hơn nhiều dòng máy quartz. Máy cơ automatic đòi hỏi sự tinh xảo gia công, lắp ráp thật chính xác từng bánh đà để chúng hoàn toàn vận hành logic không ngừng trên một sản phẩm đồng hồ. Còn máy quartz là một khối liền phải việc lắp ráp cũng diễn ra đơn giản hơn.

Trên đây là 4 điều các bạn cần lưu ý nhất để hiểu về đồng hồ Olympia Star chính hãng và đồng hồ Olym Pianus. Hãy nắm thật chắc vài thông tin về các thương hiệu đồng hồ để hoàn toàn chọn cho mình một chiếc đồng hồ hợp gu nhất!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét