Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

Nhận Diện Đồng Hồ Longines Fake

Đồng hồ Longines fake đang được bày bán tràn ngập trên thị trường nước ta. Mặc dù là hoạt động buôn bán hàng giả nhưng lại rất công khai, mẫu mã và chất lượng đa dạng vô cùng. Bạn có thể đến bất kì cửa hàng bán đồng hồ nào ở chợ hay những cửa hàng trên đường đi tuỳ ý cũng có thể tìm được những chiếc Longines dởm này. Vậy thì nguy cơ rất cao những mặt hàng fake đó sẽ trà trộn vào những cửa hàng “tự vỗ ngực” là cửa hàng bán đồng hồ hiệu chính hãng uy tín. Lúc này đây, những khách hàng muốn mua đồng hồ thật sẽ rất mông lung, nếu không tinh tường và không được trải nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này thì việc bị “loè” là điều không có gì lạ.


>> Xem thêm: Đồng hồ OP chính hãng

Dưới đây là những tip nhận diện được các món đồng hồ Longines fake mà các chuyển gia về đồng hồ chính hãng đã đúc rút được kinh nghiệm. Các bạn hãy tham khảo và biết đâu nó lại hữu ích với bản thân mình nhé!


Dòng đồng hồ Longines bị làm giả chủ yếu là Longines Vintage


phan-biet-longines-1.jpg



Những chiếc đồng hồ Longines với thiết kế đơn giản, thanh lịch là dễ dàng bị làm fake nhất. Bởi kiểu dáng những mẫu này phù hợp với thị hiếu của nhiều người và đặc biệt là kiểu dáng đó không khó khăn để làm giả.


Gian thương cũng biết chọn mặt hàng để fake, những mẫu mã cầu kì phức tạp của Longines thì rất ít fake. Ví dụ như dòng Longines Hydro Conquest gần như là không có mẫu fake bởi kim chỉ giờ phủ Super - LumiNova khó làm nhái được


Vậy nên, bạn cần cảnh giác nhất là đối với những mẫu Vintage của Longines.


So sánh với nguyên bản đồng hồ Longines chính hãng


phan-biet-longines-2.jpg

Trên đây là một bức ảnh so sánh giữa đồng hồ Longines thật và giả. Mới nhìn qua sẽ thấy hai mẫu đồng hồ này giống nhau nhưng khi quan sát kĩ lại bạn sẽ thấy được những điểm khác biệt nhỏ.
Ở các mặt số phụ là những hình ảnh khác nhau và dòng chữ Automatic ở chiếc đồng hồ fake đã bị biến mất. Màu của chiếc đồng hồ fake cũng đậm hơn, các vạch số chỉ giờ nhìn thô và in đậm hơn hẳn mẫu chính hãng.
Bên cạnh đó, kim chỉ giờ của đồng hồ Longines được chế tác theo kĩ thuật Bluing Steel nên sẽ mang cảm giác khác so với những chiếc kim mạ hay sơn màu bình thường. Màu xanh của kim đồng hồ thật mịn và thể hiện ra từ chính chất thép của chiếc kim. Màu các thanh đậm nhạt của đồng hồ fake không rõ ràng, không sắc nét.


Tóm lại, những đặc điểm của đồng hồ Longines fake như sau:
  • Những chữ, chi tiết trên mặt đồng hồ như vạch chỉ giờ, tên thương hiệu, logo thường không có nét mảnh, tất cả in đậm và nhìn khá thô.
  • Các tên logo tên thương hiệu bị sai vần, cỡ chữ không đồng đều, chính tả lung tung.
  • Vạch chỉ giờ và kim đồng hồ có lớp lume nhạt.
  • Fake loại 1 sẽ sử dụng máy quartz Nhật hay máy Ronda Thuỵ Sỹ cho những dòng Automatic. Còn fake loại 2 sẽ sử dụng máy Trung Quốc.
  • Bên trong đồng hồ có bụi bẩn, dấu vân tay. Chất liệu đồng hồ kém, nhìn đục và không trong.
  • Giá đồng hồ Longines thường từ hai chục triệu trở lên. Giá đồng hồ fake thường thấp hơn giá đồng hồ chính hãng từ vài đến mấy chục lần giá.


Đây mới chỉ là điểm nhận dạng bên ngoài cho những chiếc đồng hồ Longines fake. Những đặc điểm này tuy liệt kê ra thì bạn thấy đơn giản, vì đặc điểm nó rõ ràng, đâu ra đấy rồi. Nhưng, không phải ai cũng là người tỉ mỉ và sẽ quan sát hết mọi chi tiết của chiếc đồng hồ mình định mua. Hãy thật cẩn thận khi mua đồng hồ Longines chính hãng và hãy quan sát thật kĩ “cô vợ” mình định rước về có phải là thật không nhé!

>> Xem thêm: Đồng hồ Olympia Star chính hãng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét