Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

HƯỚNG DẪN CÁCH BẢO QUẢN ĐỒNG HỒ NAM DÂY DA CHÍNH HÃNG

Đồng hồ nam dây da mang lại phong thái khoẻ khoắn, gọn gàng, chất lừ. Đây cũng chính là lí do mà những chiếc đồng hồ dây da được nhiều người trên thế giới ưa chuộng. Nhưng đây chính là những người bạn dễ nhạy cảm, cần được bảo vệ đúng cách thì mới giữ được vẻ khoẻ khoắn ban đầu. Nếu không biết cách gìn giữ thì “các bạn”dây da này sẽ nhanh chóng bị nhão, không giữ được vẻ đẹp nguyên thuỷ. Thậm chí còn có cách khiến càng dùng, da lại càng bền và càng tốt.
Bài viết sau đây xin giới thiệu cho các Madam & Eva cách bảo quản đồng hồ dây da từ A – Z như thế nào!


1. Dây da đồng hồ làm sạch như thế nào?
Nguyên tắc: Làm sạch dây da ít nhất 1 lần/tuần, sử dụng khăn hơi ẩm hoặc bàn chải mềm
  • Với dây da trơn: dùng miếng vải hơi ẩm lau nhẹ lên bề mặt để làm sạch dây.

Làm sạch dây da bằng bông ẩm, bàn chải
Làm sạch dây da bằng khăn bông ẩm

  •   Với dây da lộn/ dây da có bề mặt thô ráp: Lấy bàn chải mềm kết hợp với xà phòng ít chất tẩy (sữa tắm)/ dầu ô liu để vệ sinh cho dây da, sau đó lau khô bằng vải. Như vậy dây đồng hồ chắc chắn sẽ bóng đẹp hơn.

Làm sạch đồng hồ bằng khăn nhúng với dung dịch soda + nước

§  Với các vết bẩn nặng: Lấy 1 muỗng Soda pha với nước, hỗn hợp đơn giản này có thể làm sạch các vết bẩn nặng trên dây da. Chà hỗn hợp trên bề mặt dây rồi để qua đêm. Sau đó rửa sạch bằng nước và để khô trước khi gắn dây vào đồng hồ.

2. Khi sử dụng đồng hồ dây da cần tránh tối đa việc gì?
Đồng hồ Citizen dây da
Citizen dây da
Nguyên tắc: Tránh nhiệt, chất tẩy mạnh và nguồn gây ẩm
Da vốn là một chất liệu hữu cơ nên rất dễ bị tác động và biến đổi bởi các tác nhân từ môi trường như: nhiệt, nước hoặc các chất tẩy rửa… Vì vậy để giữ dây da bền nhất có thể, cần tránh các yếu tố sau:
§  Các yếu tố gây nhiệt: Không được đặt đồng hồ cạnh các nguồn nhiệt lớn như: đầu ti vi, tủ lạnh, bếp lửa, lò sưởi,…
§  Ánh sáng mạnh: Không để dây da tiếp xúc quá lâu với ánh mặt trời, hay ánh đèn cao áp.
§  Hóa chất mạnh: Cần để dây da tránh xa các chất tẩy mạnh, mỹ phẩm, nước hoa và các dung môi.
§  Nguồn gây ẩm: Hạn chế để dây da ngấm nước, cần tháo đồng hồ trước khi đi tắm…


Đồng hồ dây da bị ngấm nước

3. Cách khử mùi hôi cho dây da đồng hồ ra sao?
Dù là da thật hay da giả, đồng hồ dây da cũng rất dễ có mùi hôi bởi các tác nhân như nước, ẩm mốc, mồ hôi hay bụi bẩn… Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tuổi thọ của dây mà còn khiến người dùng cảm thấy khó chịu. Vậy làm thế nào để khử mùi cho dây da đồng hồ?
§  Sử dụng hạt hút ẩm: Mua gói hút ẩm rồi cho một ít hạt vào lọ kín, đặt đồng hồ lên trên, sau đó tiếp tục phủ một lớp hạt hút ẩm để phủ lên đồng hồ. Để như vậy trong 1 ngày, dây da sẽ khô ráo và không còn mùi nữa.
Sử dụng hạt hút ẩm để khử mùi cho dây da

§  Dùng máy khử Ozon: đặt đồng hồ khoảng 30s-1 phút trước máy khử Ozon đang hoạt động. Máy sẽ nhanh chóng làm tan biến mùi hôi của dây da đồng hồ.

Lưu ý:
– Nên lấy khăn ướt và bàn chải mềm vệ sinh qua dây da trước khi đem khử mùi. Sau khi khử mùi có thể tùy theo màu dây để chọn xi đánh cho dây. Bạn sẽ thấy ngạc vì dây đồng hồ của mình sáng như mới
– Sai lầm lớn khi mang dây da phơi nắng. Cách này có thể khử mồi hôi nhưng dây có thể bị hỏng dưới tác dụng nhiệt.
– Có một số chất không nên sử dụng cho da, các bác tìm hiểu xem dây đồng hồ là da gì và tránh sử dụng các chất này để khử mùi.

Với trang bị đầy đủ về cách sử dụng và bảo quản đồng hồ dây da như trên, chỉ cần bạn áp dụng hết chúng thì việc sử dụng đồng hồ dây da chính hãng của bạn sẽ trở lên chuyên nghiệp, những “cô vợ” đồng hồ dây da sẽ là bạn đồng hành lâu dài và khoẻ mạnh cùng với bạn.
Hãy nhanh tay chọn lựa cho mình những mẫu đồng hồ dây da đang HOT nhất bên dưới đây nhé!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét